วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ประวัติอียอร์




อียอร์เป็นตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องหมีพูห์ หรือ วินนี-เดอะ-พูห์ (Winnie-the-Pooh) เป็นตัวละครหมีที่สร้างขึ้นโดย เอ. เอ. มิลน์ และตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1926 ในหนังสือเรื่อง วินนี-เดอะ-พูห์ และ เดอะเฮาส์แอตพูห์คอร์เนอร์ (1928)
อียอร์เป็นลาผู้หดหู่ แต่อียอมีนิสัยที่ค่อนข้างจะขวางโลก เช่น เวลาที่พูห์ทักอียอร์ว่า “สวัสดี” อียอร์ก็จะย้อนว่า “สวัสดี ถ้ามันดีจริงๆอย่างที่ว่า” และก็ตอนที่หมีพูร์บอกว่า “เป็นยังไงบ้าง” อียอร์ก็จะตอบกวนๆว่า “ก้ไม่ไงเท่าไหร่หรอก” แต่อียอร์ก็จิตใจดีเหมือนกัน เช่นตอนที่พิกเลตเอาของขวัญไปให้อียอร์ แต่ระหว่างทางพิกเลตหกล้มทำให้ลูกโป่งหล่นแตกกลางทาง พิกเลตกลัวอียอร์เสียใจที่ไม่ได้ของขวัญวันเกิด แต่พออียอร์รู้ อียอร์ถามพิกเลตว่าเจ็บหรือเปล่าที่หกล้ม แล้วค่อยถามเพราะความเสียดายลูกโป่งว่าลูกโป่งของตนสีอะไร แล้วอียอร์ยังมีน้ำใจด้วย ในตอนหนึ่งที่รู(ลูกจิงโจ้)ตกลงไปในน้ำที่ขั้วโลกเหนือ หมีพูร์เอาเสาท่อนหนึ่งมาเกี่ยวรูไว้ได้ แต่ไม่มีใครรู้ว่าอียอร์หย่อนหางของตัวเอง หวังจะให้รูจับไว้ อียอร์แช่หางอยู่ในน้ำ จนหางชาหมดเลย อียอร์มีหางอยุ่1อัน ซึ่งจะหลุดอยู่ตลอดเวลา เป็นหางสีฟ้ามีโบว์สีชมพู อียอร์ชอบสร้างบ้านจะเอาไม้มาวางเรียงๆให้เป็นบ้าน แต่ก็มีเหตุให้บ้านพังทุกครั้ง น่าสงสาร

4 ความคิดเห็น:

  1. ชอบอียอหรอกคร้า


    หิวข้าวแล้ว

    ไปกินกัล

    ตอบลบ
  2. ตอนดูจากตุ๊กตาของลูก ผมคิดว่าอียอร์คือหมาพันธุ์บีเกิล เช่นสนูปปี้ ครับ

    ตอบลบ
  3. Myths and Legends (Video Game Music) by YouTube
    Video game music for video game soundtrack. It was one of the very videodl.cc first video games released by the Sega Mega Drive/Genesis.

    ตอบลบ